TikTok เปิดให้ผู้ใช้ฝั่งยุโรป-อเมริกา ร่วมบริจาคเงินช่วย COVID-19 ได้ผ่านวิดีโอที่โพสต์

TikTok เปิดให้ผู้ใช้ฝั่งยุโรป-อเมริกา ร่วมบริจาคเงินช่วย COVID-19 ได้ผ่านวิดีโอที่โพสต์

TikTok เปิดให้ผู้ใช้ฝั่งยุโรป-อเมริกา
TikTok เปิดให้ผู้ใช้ฝั่งยุโรป-อเมริกา ตอนนี้เหล่าครีเอทีฟ จากแอปพลิเคชัน TikTok สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสมทบทุนบริจาคช่วยเหลือคนอื่นที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ได้แล้วด้วยการโพสต์คลิป พร้อมติดสติ๊กเกอร์ “Support (ตามด้วยชื่อหน่วยงาน)” บนวิดีโอ เพื่อให้แฟนคลับสามารถกดคลิกเข้าไป และใส่รหัสบัตรเครดิตในการบริจาคเงินได้
เบื้องต้นทาง TikTok บอกว่าสติ๊ักเกอร์บริจาคสามารถใช้งานได้ใน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และประเทศอิตาลีเท่านั้น และฟีเจอร์นี้จะอยู่ในแอปพลิเคชันอย่างถาวร โดยรายชื่อหน่วยงานที่อยู่ในสติ๊กเกอร์ประกอบไปด้วย ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC), มูลนิธิโครงการ “มื้ออาหารติดล้อ” (Meals on Wheels) มูลนิธิ James Beard ในประเทศสหรัฐอเมริกา และ British Red Cross หรือสภากาชาดแห่งสหราชอาณาจักร และอื่นๆ ซึ่งอาจจะมีเพิ่มอีกในภายหลัง
อย่างไรก็ตาม TikTok ไม่ใช่เครือข่ายโซเชียลแรกที่เพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้ ใช้เป็นช่องทางบริจาคเพื่อการกุศล เพราะเมื่อปีที่แล้ว Facebook และ Instagram ก็เคยทำมาแล้ว แต่นี่คงเป็นครั้งแรกที่แอปพลิเคชันจากจีนจะเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือเรื่องการกุศลในระดับโลก นับว่านี่อาจเป็นสัญญาณว่า แอป TikTok นั้นอยู่ในระดับโลกแล้วก็ได้ แต่ก็น่าเสียดายที่ยังไม่มีเปิดฟีเจอร์นี้ภายในประเทศไทย ถ้ามีคงสามารถช่วยใครหลายคนได้ เพราะคนของเราก็เล่นแอปเขาไม่น้อยเหมือนกันนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จุน อามากิ สาวตัวเล็กทำเอาผู้ชายกำเดาแตก ด้วยคัพไอ

Google เพิ่มการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ใน Google Meet ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้น